Hướng dẫn cư dân cài đặt và sử dụng phần mềm Building Care

Đội ngũ kĩ thuật xin hướng dẫn các bạn cài đặt và sử dụng ứng dụng.

Thay vì sử dụng trên giao diện web như ban quản lý tòa nhà, cư dân sử dụng Building Care trên giao diện app của điện thoại thông minh. Ứng dụng hiện đã có mặt trên kho ứng dụng Google Play (Android) và App Store (IOS) sẵn sàng để được tải về.

1. Cài đặt và đăng nhập ứng dụng.
Bước 1: Truy cập ứng dụng Google Play (Android) hoặc App Store (IOS), tìm kiếm từ khóa "Building Care".
Bước 2: Nhấn chọn "Cài đặt" để tải về ứng dụng cho điện thoại.
Bước 3: Đăng nhập với tài khoản và mật khẩu được ban quản lý cấp.

Thông thường, ứng Building Care sẽ duy trì đăng nhập cho người dùng tuy nhiên trong một số trường hợp cư dân quên mật khẩu thi có thể sử dụng tính năng “Quên mật khẩu” để tiếp tục sử dụng ứng dụng. Mật khẩu sẽ được gửi về theo địa chỉ email người dùng.


2. Thay đổi thông tin tài khoản.

Trên thanh menu dọc click chọn “ Chi tiết thông tin” để thay đổi thông tin tài khoản như mật khẩu, hình đại diện, căn hộ nhận thông tin (trong trường hợp một cư dân sở hữu 2 hoặc nhiều căn hộ)…


3. Tính năng thông báo.
Như chúng tôi đã trình bày trong mục “ Tài liệu hướng dẫn sử dụng phần mềm Building Care cho Ban quản lý”, thông báo của tòa nhà thường bao gồm 2 nhóm chính là thông báo chung và thông báo về các sự kiện.
3.1.  Thông báo chung.
Thay vì phải in và dán thông báo ở các điểm tập trung đông dân cư như thang máy, sảnh tầng hầm, bảng tin … mà hiệu quả thu lại không cao thì lúc này tất cả các thông tin mà BQL muốn chuyển tải đều được gửi đến tận tay cư dân nhờ tính năng thông báo. Màn hình hiển thị bảng tin của app được chia thành 2 tap “ Tất cả” và “ Chưa đọc” để cư dân dễ dàng theo dõi các thông báo mới, click vào “Xem thêm” để xem toàn bộ thông báo hoặc nhấn “ Gửi phản hồi” để đưa ra ý kiến. BQL sẽ tiếp nhận và phản hồi nội dung thông báo với cư dân trên trang quản trị. Nội dung phản hồi từ BQL sẽ chỉ hiển thị đối với cư dân gửi bình luận.
3.2. Sự kiện.
Cũng tương tự như thông báo, các sự kiện như họp BQL, bầu BQT tòa nhà, giao lưu văn nghệ… cũng được Building Care truyền tải tới cư dân vô cùng nhanh chóng, rõ ràng về thời gian, địa điểm, nội dung sự kiện.

Cư dân click vào sự kiện để xem toàn bộ thông tin sự kiện, gạt sang trái để lựa chọn “ tham gia” hay “ không tham gia”. BQL sẽ căn cứ vào tình trạng đăng ký tham gia sự kiện để bố trí về địa điểm, chỗ ngồi… cho phù hợp.
Mỗi sự kiện sẽ có một mã QR code riêng để cư dân dễ dàng “ check in” điểm danh khi tham gia sự kiện bằng tính năng check mã QR Code tại góc phải màn hình. 
 4. Tính năng thanh toán.
Hiện tại ứng dụng Building Care đã hỗ trợ tốt hoạt động thanh toán định kỳ cho cư dân. Các hóa đơn chi phí được gửi từ hệ thống rất nhanh gọn, trực quan, thanh toán dễ dàng với nhiều sự lựa chọn: thanh toán trực tuyến, chuyển khoản hoặc thông qua các cổng thanh toán như VNPay, Ví Việt, Momo… với nhiều tiện ích và chính sách hấp dẫn.
Màn hình hóa đơn bao gồm 3 tap: Tất cả hóa đơn, chưa thanh toán và đã thanh toán để cư dân dễ theo dõi các hóa đơn mới về, sàng lọc và thanh toán các hóa đơn cũ. Màu sắc thể hiện các hóa đơn “Đỏ” - Trả ngay; “Cam”- Đang thanh toán rất tiện theo dõi.
Để xem thông tin hóa đơn, click chọn hóa đơn, nhấn “ Bấm để xem” cư dân sẽ nhận được hình ảnh về hóa đơn cụ thể, thông tin thanh toán. Sau đó nhấn chọn một trong các phương thức thanh toán hiện có để thực hiện. 
5. Tính năng kiến nghị.
Thay vì phải gặp trực tiếp BQL để kiến nghị như trước đây thì lúc này vướng mắc của cư dân trong cuộc sống được chuyển tới những người có trách nhiệm nhờ tính năng kiến nghị. BQL sẽ phản hồi kiến nghị trực tiếp  trên web quản trị để cư dân nhận được hoặc thảo luận để đưa ra các biện pháp xử lý thích đáng nhất. Một số vấn đề quan trọng sẽ căn cứ vào phản hồi kiến nghị của cư dân mà tổ chức các cuộc họp để giải quyết. Vừa tiết kiệm thời gian lại tạo ra tâm lý thoải mái, hài lòng cho cả cư dân và ban quản lý song vẫn đạt được hiệu quả công việc cao, đó là điều mà Building Care mong muốn mang tới. Căn cứ vào mức độ và thẩm quyền giải quyết, kiến nghị sẽ được gửi tới: BQL tòa nhà, QL khu đô thị, Quản trị viên.
Để thêm mới kiến nghị nhấn chọn “ Tạo mới” hoặc nhấn nút “+” trên góc phải màn hình, click vào sự kiện để xem toàn bộ nội dung kiến nghị, thêm mới phản hồi và nhận phản hồi mới từ BQL.
6. Tính năng sổ tay ghi chú.
Tính năng sổ tay ghi chú cho phép dễ dàng ghi chú các nội dung ngắn gọn như chi phí học tập, chi phí gia đình, tiêu dùng,... Click chọn "Tạo mơi" hoặc nhấn "+" để thêm mới các nội dung ghi chú. Phần hastag đề cập đến các đề mục ngắn gọn để dễ sàng lọc thông tin. Ví dụ khi nhấp vào "chi tiêu" các nội dung ghi chú có gắn hastag chi tiêu sẽ hiển thị ra rất tiện thoi dõi.
7. Tính năng thống kê.
Thống kê” cư dân sẽ theo dõi được quá trình thanh toán chi phí hàng tháng và thấy được sự so sánh giữa các tháng từ đó có kế hoạch điều chỉnh chi tiêu cho phù hợp.
8. Tính năng Smart Home.
Tích hợp tính năng Smart Home trên ứng dụng Building Care cho phép tự động kiểm tra tình trạng và điều khiển các thiết bị điện có kết nối internet: đèn phòng ngủ, phòng khách, bình nóng lạnh...
9. Gợi ý nhà cung cấp dịch vụ.
Tính năng gợi ý nhà cung cấp dịch vụ đưa ra các gợi ý nhà cung cấp theo từng lĩnh vự được lựa chọn phía bên trên màn hình (ẩm thực, mua sắm, chuyển phát, giúp việc,..) Danh sách các nhà cung cấp cho phép cư dân được tiếp cận và lựa chọn với nhiều dịch vụ tốt hơn.
10. Tra cứu hóa đơn.
Tính năng tra cứu hóa đơn cho phép cư dân cập nhật sớm nhất số tiền phải thanh toán cho các loại hình dịch vụ đang sử dụng trong trường hợp ban quản lý chưa kịp gửi hóa đơn thanh toán. Đối với mỗi dịch vụ, cư dân chỉ cần đăng nhập lần đầu với mã khách hàng trên hóa đơn sau đó, ứng dụng tự truy xuất số tiền phải thanh toán cho kỳ tiếp theo.



Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Công ty cổ phần dịch vụ & địa ốc Đất Xanh Miền Bắc.
Tầng 10 tòa nhà Center Building, số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.
Hotline: 0917 61 2020

Nhận xét